Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Giản dị và thanh bình với hàng rào tre

Giản dị và thanh bình với hàng rào tre

Những hàng rào được đóng bằng thân tre không chỉ mang đến sự chắc chắn, an toàn cho ngôi nhà mà còn giúp không gian thêm duyên dáng và yên bình với chất liệu thân thuộc ở mỗi làng quê Việt.

Giản dị và thanh bình với hàng rào tre 1Giản dị và thanh bình với hàng rào tre 2Giản dị và thanh bình với hàng rào tre 3

Tùy thuộc vào kiểu dáng và phong cách của ngôi nhà để lựa chọn một kiểu hàng rào phù hợp. Với những ngôi nhà ở, thông thường gia chủ sẽ chọn loại hàng rào tre với chiều cao trung bình từ 1m trở lên. Tuy nhiên, với những ngôi nhà vườn, nhà nghỉ dưỡng thì gia chủ thường lựa chọn hàng rào thấp khoảng 0,7m trở xuống. Để đảm bảo độ bền chặt và kết nối với nhau từ những thân tre độc lập, gia chủ có thể chọn các loại dây để nối liền các thân tre hoặc cũng có thể đóng liền mạch các thân tre một cách chắc chắn xuống mặt đất.

Giản dị và thanh bình với hàng rào tre 4

Màu sắc nhẹ nhàng, bình dị của thân tre tạo nên sự gần gũi, thân quen với mỗi người dân khi bước chân đến những ngả đường, những ngôi nhà thuần nét Việt.

Giản dị và thanh bình với hàng rào tre 5Giản dị và thanh bình với hàng rào tre 6

Tre cũng là một chất liệu "dễ kiếm" trong tự nhiên và được sử dụng khá nhiều trong xây dựng ở Việt Nam cũng như các nước châu Á. Khi sử dụng tre làm hàng rào nên chọn những thân tre có độ mềm dẻo, dễ uốn, không bị nứt dọc. Khi chọn các thân tre làm hàng rào cũng nên tạo không khí trong thân thông suốt chiều dài bằng cách đục lỗ thông qua các vách ngăn ở đầu mắt tre. Để tre giữ được độ bền lâu khi làm hàng rào, bạn có thể chọn màu tương tự với màu tự nhiên của thân tre và sơn một lớp mỏng xung quanh các thân tre làm hàng rào. Nên tránh để tre tiếp xúc trực tiếp với đất ẩm dễ gây mục nát, độ bền kém...

Giản dị và thanh bình với hàng rào tre 7

Những bức tường tre thanh thoát, gọn nhẹ từ những thân tre ghép lại mang đến những không gian thân thiện trong từng góc nhỏ của ngôi nhà.

Giản dị và thanh bình với hàng rào tre 8

Để tăng thêm nét mềm mại dọc lối hàng rào, bạn có thể trồng thêm những cây hoa leo hay các loại cây cảnh dưới chân hàng rào. Ngôi nhà của bạn sẽ trở nên ấn tượng, tươi tắn và đẹp mắt hơn nhờ sự kết hợp hài hòa giữa cây cỏ, hoa lá và nét mộc miên của hàng rào tre.

Giản dị và thanh bình với hàng rào tre 9

Đơn giản, mộc mạc với những cọc tre liền mạch tạo nên một chút dân dã, chút xưa cũ của không gian đậm chất Việt.

Giản dị và thanh bình với hàng rào tre 10

Hồn quê Việt dưới bóng hàng rào tre thấp thoáng gợi nét yên bình, thanh đạm, nhàn nhã cho từng mái ngói hiền hòa giữa khoảng trời trong xanh.

(Theo Archi)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét