Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Những kiểu hàng rào kim loại làm duyên cho ngôi nhà

Được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như sắt, thép, inox..., hàng rào kim loại được khá nhiều gia đình sử dụng vì những tiện ích mà nó đem lại. Chiếm ít diện tích, lắp đặt nhanh chóng, vững chắc là những thế mạnh tiêu biểu của loại hàng rào này. Bên cạnh đó, việc dễ dàng thay đổi, nhiều kiểu dáng, sạch sẽ... cũng là những yếu tố quan trọng khiến nó được sử dụng ngày càng nhiều trong các ngôi nhà hiện đại.

Những kiểu hàng rào kim loại làm duyên cho ngôi nhà
Với nhiều ưu điểm nổi bật, hàng rào kim loại đang ngày càng được sử dụng nhiều hơn.

Nhưng có một điều mà nhiều người vẫn cảm thấy không hài lòng ở những hàng rào kim loại chính là  cảm giác cứng nhắc và nặng nề mà nó tạo ra cho ngôi nhà của họ. Nhưng để thay đổi điều đó, lại rất đơn giản nếu bạn biết cách lựa chọn kiểu dáng, tạo ra những điểm nhấn đẹp mắt hay kết hợp thêm những yếu tố mới lạ cho “bức tường sắt” bảo vệ ngôi nhà của mình.

Những kiểu hàng rào kim loại làm duyên cho ngôi nhà 1
Nhưng không phải ai cũng biết cách để có được một hàng rào kim loại đẹp mắt.
Thêm họa tiết

:  Nếu hàng rào của nhà bạn quá đơn điệu với những thanh kim loại nối tiếp thì bạn nên nghĩ đến việc tạo điểm nhấn cho nó bằng những họa tiết trang trí mềm mại, đẹp mắt. Điều này không chỉ làm cho hàng rào nhà bạn sinh động hơn mà còn tạo ra những hiệu quả làm đẹp chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải bất ngờ khi ghé thăm nhà bạn.

Những kiểu hàng rào kim loại làm duyên cho ngôi nhà 2
Những họa tiết không chỉ làm cho hàng rào kim loại trở nên mềm mại mà còn là điểm nhấn thú vị cho ngôi nhà của bạn.

Có nhiều loại hình họa tiết khác nhau bạn có thể lựa chọn cho hàng rào của nhà mình từ những họa tiết uốn cong đơn giản, những biểu tượng đẹp mắt hay những hình ảnh các loại cây... Tùy thuộc vào sở thích của mình mà bạn có thể lựa chọn loại hình họa tiết phù hợp cho hàng rào nhà mình.

Những kiểu hàng rào kim loại làm duyên cho ngôi nhà 3
Bạn có thể chọn những họa tiết uốn cong đơn giản...
Những kiểu hàng rào kim loại làm duyên cho ngôi nhà 4
... hay những hình tượng đẹp mắt như thế này.
Tạo ra các khoảng trống:

  Vì lý do an toàn, nhiều gia đình đã chọn những kiểu hàng rào kim loại kiên cố và khép kín. Điều này dễ tạo cho mọi người và cả chính bạn cảm giác bí bức, chật chội khi nhìn vào ngôi nhà của bạn. Có một cách rất đơn giản để thay đổi điều đó chính là tạo ra những khoảng trống vừa phải trên hàng rào.

Những kiểu hàng rào kim loại làm duyên cho ngôi nhà 5
Tạo ra những khoảng trống phù hợp trên hàng rào là một cách khá đơn giản để xua tan đi cảm giác bức bí nặng nề.

Những khoảng trống đó vừa tạo điều kiện để ánh sáng và gió từ bên ngoài tràn vào ngôi nhà của bạn nhiều hơn vừa tạo cho không gian sống trở nên thông thoáng và cảm giác rộng rãi hơn. Chính vì thế, hãy lưu ý tạo cho hàng rào nhà mình những khoảng trống thích hợp khi chọn vật liệu kim loại để tránh những khó chịu mà bạn có thể gặp phải bởi sự kín cổng cao tường.

Những kiểu hàng rào kim loại làm duyên cho ngôi nhà 6
Không gian sống của gia đính bạn sẽ thống thoáng và tươi sáng hơn rất nhiều với những khoảng trống nhỏ xinh như thế này.
Kết hợp với những vật liệu khác:

  Việc kết hợp kim loại với các vật liệu khác như gỗ, đá... sẽ mang đến những hiệu quả thẩm mỹ khiến bạn không ngờ. Đặc biệt là với những ngôi nhà có một hàng rào cao thì đây là một giải pháp mà bạn nên nghĩ đến.

Những kiểu hàng rào kim loại làm duyên cho ngôi nhà 7
Kết hợp các chất liệu khác cùng với kim loại sẽ đem lại cho hàng rào nhà bạn một nét đẹp không ngờ.

Những phiến đá, gạch hay bê tông phía dưới sẽ tạo ra cảm giác vững chắc và những phiến gỗ xem kẽ giữa các thanh kim loại sẽ làm cho hàng rào nhà bạn vừa vững chắc hơn vừa tránh được cảm giác đơn điệu.

Những kiểu hàng rào kim loại làm duyên cho ngôi nhà 8
Một lớp đá, gạch, hay bê tông ốp đá sẽ tạo nên sự vững chắc cho hàng rào.
Những kiểu hàng rào kim loại làm duyên cho ngôi nhà 9
Trong khi đó, những phiến gỗ đan xem kim loại như thế này lại tạo được nét mới mẻ nhằm tránh đi cảm giác đơn điệu vốn có.
Kết hợp với các loại cây:

  Không thể phủ nhận vai trò của cây xanh trong việc làm đẹp cho các không gian của những ngôi nhà và hàng rào kim loại cũng không là ngoại lệ. Hãy thử trồng thêm các loại cây xanh chạy dọc theo chân hàng rào, leo trên các song sắt hay các giỏ hoa rực rỡ treo trên hàng rào kim loại bạn sẽ thấy được sự thay đổi bất ngờ trong tổng thể của “bức tường sắt” khô cứng của nhà mình.

Những kiểu hàng rào kim loại làm duyên cho ngôi nhà 10
Ở mọi không gian, cây xanh luôn có khả năng tạo nên được sự thanh thoát và hài hòa. Và hàng rào kim loại cũng không nằm ngoài ngoại lệ đó.

Cây xanh và đặc biệt là các loại hoa ngoài việc là cho không khí trong lành hơn còn là yếu tố tạo nên sự tươi mát và quanh cảnh đẹp mắt hơn cho không gian. Chính vì thế, việc thêm những loại cây hợp lý đi cùng với hàng rào sắt là một lựa chọn đúng đắn bạn không nên bỏ qua. Không những thế, với những ngôi nhà gần với đường phố đông đúc thì cây xanh còn là một lớp “màng lọc” không khí hiệu quả nhằm giảm bớt bụi bặm cho gia đình bạn.

Những kiểu hàng rào kim loại làm duyên cho ngôi nhà 11

Những bông hoa rực rỡ thế này sẽ khiến cho hàng rào kim loại nhà bạn trở thành một vật trang trí hữu hiệu cho ngôi nhà.
Những kiểu hàng rào kim loại làm duyên cho ngôi nhà 12
Đối với những ngôi nhà gần với đường lớn, thêm một lớp cây xanh trước hay sau hàng rào sẽ mang đến những hiệu quả hơn mong đợi cho không gian và cuộc sống của mọi người trong gia đình.

Lựa chọn màu sơn tươi sáng: Những màu sắc tươi sáng luôn tạo nên sự thu hút đối với mọi người và cái nhìn trẻ trung hơn cho không gian sống của gia đình bạn.

Những kiểu hàng rào kim loại làm duyên cho ngôi nhà 13
Màu sắc tươi sáng chắc chắn sẽ làm cho hàng rào kim loại nhà bạn trở nên đẹp mắt và mềm mại hơn rất nhiều.

Với cùng một loài hàng rào kim loại nhưng với màu sơn sáng màu, chắc chắn sẽ làm nó trở nên mềm mại và đẹp mắt hơn rất nhiều so với những hàng rào được sơn màu tối. Chỉ cần bạn biết lựa chọn những màu sắc hợp lý với tổng thể của ngôi nhà là bạn đã có một hàng rào kim loại vừa an toàn mà vẫn đẹp mắt.

Những hàng rào làm bằng kim loại đang được rất nhiều người lựa chọn cho ngôi nhà của mình bởi những ưu điểm mà nó mang lại cho không gian sống của mỗi gia đình. Để có được một hàng rào đẹp nhưng vẫn an toàn và hòa hợp với tổng thể chung của cả ngôi nhà, những gợi ý nhỏ trên đây có thể mang đến cho nhà bạn sự lựa chọn ưng ý nhất.

Những kiểu hàng rào kim loại làm duyên cho ngôi nhà 14
Hàng rào bây giờ không chỉ cần sự vững chắc mà còn phải đẹp và hài hòa trong tổng thể của ngôi nhà.

(Theo TTVN/PLXH)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét